TẠI SAO CÔNG TY PHẢI CẦN THIẾT KẾ SALES KIT?
Dù bạn là một CEO, một nhân viên kỹ thuật, kế toán, nhân sự …bạn điều cần hiểu về khách hàng để làm việc tốt hơn. Một triết lý rất đơn giản mà nhiều người lãnh đạo doanh nghiệp nói với bạn trong ngày đầu tiên bạn nhận việc “ Khách hàng là người trả lương cho chúng ta, em hãy cố gắng làm việc vì khách hang nhé “… Thật vậy đối với những người bán hàng thì hiểu rỏ triết lý nhất và tất cả những gì bạn dành cho khách hàng là mong muốn thoả mãn họ .
Bộ Sales Kit của doanh nghiệp được sáng tạo phải dựa trên cơ sở đó . Trong thương thuyết với khách hàng bằng ngôn ngữ lời nói bạn tìm mọi cách phân tích , trình bày cho khách hàng sự hấp dẫn của những gì mà công ty của bạn mang đến cho họ . Để việc thương thuyết này thành công bạn cần tìm hiểu khách hàng mong muốn gì ở bạn. Những điều bạn hiểu sâu sắc về họ giúp cho bạn sáng tạo nên các công cụ hỗ trợ ( Sales Kit) giúp cho cuộc thương thuyết đó súc tích, ấn tượng và bạn thật sự là “ người tri kỷ của khách hàng “.
- 1 Sử dụng hiệu quả Sales Kit một kỹ năng không thể thiếu của người bán hàng
- 2 Sales Kit bao gồm những gì?
1. Sử dụng hiệu quả Sales Kit một kỹ năng không thể thiếu của người bán hàng
Khi doanh nghiệp đã đầu tư cho sales một bộ bí kíp .. thì việc đào tạo cho họ sử dụng thành thạo bộ bí kíp này là một việc khá quan trọng . Vì theo kinh nghiệm của bản thân mình tôi thấy rất nhiều bạn Sales không biết cách sử dụng sales kit hiệu quả hoặc sử dụng nó không đúng nơi.
Tôi đã từng đọc đâu đó những bài viết kiểu như “ Name’s Card nhỏ mà không nhỏ” “ Nghệ thuật chinh phục khách hàng “ việc sử dụng thuần thục như công cụ này là một kỹ năng hết sức quan trọng góp phần mang lại thành công cho Sales . Nếu được phép cho lời khuyên với người bán hàng hay chủ doanh nghiệo xin cho tôi khẳng định lai một câu ” Sales Kit là bửu bối của Sales- hãy đầu tư nó để bạn thành công hơn “.
2.Sales Kit bao gồm những gì?
Một bộ sales kit thường bao gồm (tất nhiên là tùy từng ngành hàng sản phẩm/ dịch vụ):
– Danh thiếp kinh doanh (Name card).
– Giấy tiêu đề thư (Letter head).
– Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ.
– Brochure.
– Tài liệu báo giá (Quotation).
– CD (CD Cover, CD Box).
– Huy hiệu
– Hộp đựng name card
– Túi giấy và các tài liệu khác
Cơ bản như vậy có lẽ tạm đủ, tuy nhiên sẽ tùy vào loại hình kinh doanh của công ty bạn mà sẽ có phát sinh thêm những tài liệu hỗ trợ bán hàng khác.
Một điều quan trọng nữa, bạn nên thiết kế bộ sales kit này như là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn. Toàn bộ theme chủ đạo của Sales kit sẽ tuân thủ theo brand guideline của bạn để một khi khách hàng của bạn cầm bất cứ tài liệu nào trong bộ sales kit từ folder đến các leaflet,,, đều biết đó là sản phẩm của công ty bạn. Bên cạnh chức năng hỗ trợ bán hàng, sales kit có thể là công cụ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bạn đến với khách hàng mục tiêu. Chắc chắn là bạn sẽ tự tin lên rất nhiều nếu bạn có trong tay một bộ sales chuyên nghiệp. Và việc thuyết phục khách hàng sẽ trở nên rất dễ dàng.
Vậy, cần IN ẤN SALE KIT thì gặp ai? Đừng lo lắng. Gọi (028) 3929 2646 và mọi việc còn lại hãy để CÔNG TY TNHH BAO BÌ VIỆT NAM lo cho bạn!